Menu

Bất động sản TPHCM: Thời “người khôn, của khó”

Bất động sản TPHCM: Thời “người khôn, của khó”

Đã qua rồi cái thời mà chủ đầu tư “mạ vàng” cho dự án bằng những mỹ từ như cao cấp, siêu sang để hút khách. Hiện nay, người mua đều là khách hàng thông minh, xét nét và cân đo đong đếm từng lợi thế một của dự án trước khi quyết định “xuống tiền”.

Mạnh tay nhưng không “dễ dãi”

Trong 6 tháng đầu năm 2018, thị trường căn hộ không “nóng sốt” như đất nền nhưng vẫn sôi động và thanh khoản rất khả quan. Theo báo cáo thị trường bất động sản (BĐS) TPHCM quý 2/2018 của Savills VN, thị trường căn hộ ghi nhận sự khởi sắc với hơn 14.400 giao dịch, tăng 6% theo quý và 22% theo năm. Báo cáo của CBRE VN cũng ghi nhận tình hình tiêu thụ khả quan với trên 80% sản phẩm được mua tại các dự án chào bán mới.

 Theo các đơn vị nghiên cứu thị trường, dù đất nền nóng sốt nhưng chỉ nhất thời, căn hộ vẫn là sản phẩm chủ lực của thị trường BĐS TPHCM. Quý vừa qua, khách hàng đã rất “mạnh tay” khi mua các dự án mới mở bán, đẩy giá căn hộ ở tất cả các phân khúc tăng nhẹ. Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng có mức thanh khoản tốt, chủ đầu tư nào cũng kinh doanh thuận lợi mà còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, một phần chính là vì người mua hiện nay tính toán rất chi li trước khi quyết định mua căn hộ.
Dự án của các chủ đầu tư uy tín, có bề dày kinh nghiệm trong phát triển bất động sản luôn nằm top đầu lựa chọn của người mua nhà. Ảnh hiện trường kinh doanh dự án Urban Hill của Phú Mỹ Hưng – mãi lực 100% sau 2 giờ mở bán.

Các nhà đầu tư cho rằng, thị trường căn hộ tại TPHCM đã có hơn 20 năm phát triển, người mua đã quá quen với những “chiêu trò” kích cầu bằng những lời quảng cáo “có cánh” như cao cấp, siêu sang, đẳng cấp… Hiện khách hàng phải “thấy tận mắt, sờ tận tay”, “nhấc lên đặt xuống” cả chục bận mới quyết định mua hay không.

Lãnh đạo 1 đơn vị phát triển địa ốc ví von: “Cách đây 10 năm, chỉ cần gắn mác cao cấp là khách hàng xếp hàng dài để mua, mua xong bán sang tay là có lời… Nhưng cái thời ấy đã qua lâu lắm rồi, giờ người khôn, của khó! Khách hàng thì thông minh và tỉnh táo, thị trường thì có nhiều doanh nghiệp tham gia. Muốn khách hàng xuống tiền thì dự án phải có giá trị thực sự, đáp ứng nhu cầu sống cho người có nhu cầu ở thực, đảm bảo giá trị gia tăng để người đầu tư bán lại có lời…

Đồng quan điểm trên, ông Trương Quốc Hưng – Phó tổng giám đốc công ty Phú Mỹ Hưng, cho rằng: “Hiện người mua nhà đều chú trọng lựa chọn những giá trị thực chứng của dự án chứ không để ý đến những mỹ từ mà nhà đầu tư cố tình gán ghép để “thổi” dự án của mình lên. Bởi những giá trị thực chứng mới là thước đo tốt nhất, dễ tính toán nhất để ước lượng giá trị sản phẩm”.

Giá trị thực chứng mới đảm bảo sức mua

Theo ông Trương Quốc Hưng, khi triển khai bất cứ dự án nào, mục tiêu của Phú Mỹ Hưng luôn là xây dựng một môi trường sống tốt nhất cho cư dân nên các giá trị thực chứng là điểm mấu chốt mà Phú Mỹ Hưng ưu tiên đầu tư. Điều đó đảm bảo giá trị thực cho các dự án, giá trị gia tăng cho từng sản phẩm, quyền lợi cho cư dân. Cũng chính điều này giúp giá BĐS ở Phú Mỹ Hưng luôn tăng theo thời gian và bán tốt bất chấp thị trường chung “nóng sốt” hay “đóng băng”.

Đô thị Phú Mỹ Hưng quy hoạch từ nhiều năm trước và đã đi vào hoạt động ổn định là một lợi thế thực chứng của chủ đầu tư. Ảnh đại lộ Nguyễn Lương Bằng

Chủ đầu tư này vừa ra mắt dự án Hưng Phúc Premier được rất đông khách hàng quan tâm tìm hiểu thông tin vì được xây dựng với rất nhiều giá trị chắc chắn sẽ có, khách hàng dễ dàng tính toán giá trị dự án so với giá thành chủ đầu tư đưa ra có tương xứng hay không trước khi quyết định bỏ tiền ra mua sản phẩm.

Cụ thể là ở vị trí dự án, trước hết là con đường Nguyễn Lương Bằng  mà Hưng Phúc Premier tọa lạc – một trong những đại lộ sầm uất nhất của Phú Mỹ Hưng, nơi tụ tập rất nhiều trung tâm thương mại – tài chính – dịch vụ – y tế – giáo dục cung cấp cho nhu cầu sống, làm việc và học tập của cư dân.

Dự án Hưng Phúc Premier nhận được quan tâm cao từ thị trường nhờ có nhiều giá trị mà người mua có thể kiểm chứng

Có thể thấy rõ điều này qua hệ thống cửa hàng ở trục đường này tại các khu như The Green View, Riverside Residence, Mỹ Khang, Nam Khang,… Chưa kể sắp tới Phú Mỹ Hưng Midtown đi vào hoạt động có hàng trăm cửa hàng bên dưới. Điều này không chỉ phục vụ cho cuộc sống của cư dân thuận tiện mà còn đảm bảo giá trị thương mại cho dự án. Giá trị này có thể tăng dần theo thời gian khi dân cư ngày càng đông, đời sống kinh tế ngày càng cao.

Cư dân dự án Hưng Phúc Premier còn được hưởng không gian xanh rộng lớn ở khu Nam Viên, rất có lợi cho sức khỏe của họ. Đồng thời, mảng xanh cũng là một giá trị giúp các sản phẩm BĐS tăng giá vì đây là 1 trong những yếu tố trọng yếu mà người có nhu cầu ở, người chú trọng đến sức khỏe gia đình lựa chọn khi quyết định mua nhà.

Tầm nhìn từ dự án đến khu biệt thự nghỉ dưỡng siêu sang Chateau và cảnh quan sông nước

Đồng thời, Hưng Phúc Premier cũng là dự án cuối cùng ở khu vực này có view sông và view villa (hướng về khu biệt thự Chateau và Mỹ Phú), đảm bảo tầm nhìn ổn định vì các khu đất xung quanh đã xây dựng hoàn tất, không lo ngại một ngày nào đó mọc lên một công trình không báo trước. Tầm nhìn đẹp cũng là một giá trị lớn cho BĐS, gia tăng theo thời gian khi mà những công trình có lợi thế này ngày càng hiếm hoi ở TPHCM.

 

Mảng xanh quanh dự án mang đến nhiều giá trị cho người mua nhà. Ảnh công viên Nam Viên

Về giá trị vật chất của công trình, vật liệu xây dựng từng hạng mục được chủ đầu tư công bố rõ ràng, được sử dụng những khu vực nào, xuất xứ tại đâu… Khách hàng có thể định lượng, tính toán đơn giá xây dựng để xác định có tương xứng với giá bán mà chủ đầu tư đưa ra hay không…

Giới quan sát thị trường nhận định, chính việc tất cả những giá trị trên đều có thể thực chứng được nên người mua cảm thấy hoàn toàn yên tâm, khi quyết định xuống tiền.

 

Nguồn: Dân Trí