Phú Mỹ Hưng – Thương hiệu lớn đặt nền móng cho việc hình thành khu đô thị mới chuẩn quốc tế đầu tiên tại TP. HCM, sau 25 năm phát triển đã là một cái tên quen thuộc với thị trường bất động sản trong Nam ngoài Bắc. Phú Mỹ Hưng luôn là điểm đến lý tưởng cho những ai có nhu cầu an cư lạc nghiệp lẫn những kế hoạch đầu tư lâu dài.
Song, cái cách mà chủ đầu tư này tiến đến thành công lại hoàn toàn gây bất ngờ và tạo nên một hiện tượng khác lạ, hy hữu cho thị trường cả nước. Điển hình mới nhất là dự án Phú Mỹ Hưng Midtown – Dự án thành phần nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của rất nhiều khách hàng trong nước và quốc tế ngay từ những ngày đầu ra mắt.
Khác lạ ở chỗ khách hàng muốn mua nhà phải nộp hồ sơ đăng ký, và chỉ khi qua được vòng loại khách hàng mới có cơ hội tham gia buổi mở bán. Khác lạ ở chỗ hồ sơ không chỉ gồm thông tin cơ bản hay nhu cầu của người mua, mà còn yêu cầu kê khai đầy đủ thông tin chi tiết về trình độ học vấn, các thành viên trong gia đình, khả năng tài chính… của khách hàng. Tất cả những thông tin này được xem là cơ sở đảm bảo cho chất lượng dân cư Phú Mỹ Hưng Midtown trong tương lai, từ đó tạo dựng một cộng đồng dân cư hiện đại, văn minh, có trình độ tri thức cao.
Giữa bối cảnh thị trường đang chứng kiến sức cạnh tranh gay gắt giữa các dự án để thu hút khách mua thì Phú Mỹ Hưng lại “bình thản” như thể sức nóng ấy chẳng hề ảnh hưởng gì đến mình. Thực tế đã chứng minh, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng đã gặt hái thành công ngoài sức tưởng tượng khi mở bán giai đoạn 1, 2 và 3 của Phú Mỹ Hưng Midtown. Mỗi đợt đều thu hút lượng khách nhiều hơn gấp 3-5 lần lượng sản phẩm mở bán. Phương án được đưa ra là khách hàng buộc phải rút thăm ngẫu nhiên để tìm được cơ hội sở hữu nhà.
Câu chuyện bán hàng tại Phú Mỹ Hưng Midtown thoạt nghe thật phi lý. Bởi trong bối cảnh nguồn cung dồi dào, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn như hiện nay thì việc tìm được khách hàng đã khó huống chi thêm một bước “nhọc nhằn”- Chọn lọc khách hàng… Nhưng ngẫm lại, Phú Mỹ Hưng Midtown đâu phải là thành công đầu tiên của chủ đầu tư này. Chính tầm nhìn, sự khác biệt khi định hình một khu đô thị theo hướng quốc tế hóa đã đưa Phú Mỹ Hưng trở thành một biểu tượng khó thay thế trên thị trường bất động sản gần 25 năm qua. Đặc biệt, thị trường có thể dư cung nhưng với Phú Mỹ Hưng, chiều hướng này ngược lại. Bởi tính đến nay, quỹ đất để phát triển nhà ở tại đô thị này cũng không còn nhiều. Điều đó đồng nghĩa, cơ hội sở hữu nhà ở tại đây sẽ ngày càng hẹp dần. Chính điều này đã giúp Phú Mỹ Hưng tạo dựng được “sân chơi” của riêng mình và có nguồn khách hàng ngày càng gia tăng.
Hiện nay, khu đô thị Phú Mỹ Hưng là một trong số ít khu vực tập trung số lượng cư dân quốc tế lớn nhất tại TP. HCM. Tại đây trung bình cứ 2 người thì có 1 người nước ngoài sinh sống. Nhiều chuyên gia quy hoạch cho rằng, nền tảng hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ, tiện ích đô thị đa dạng và giá trị một đô thị xanh, sinh thái là điểm thuyết phục cộng đồng người nước ngoài chọn nơi đây là nơi an cư. Cộng hưởng bởi sự đa dạng chủng tộc đã khiến Phú Mỹ Hưng trở thành một đô thị quốc tế. Sự pha trộn hài hòa nhiều nét văn hóa của các châu lục về ẩm thực cũng như lối sống đã mang lại màu sắc rất đặc trưng cho khu đô thị này… Theo ước tính từ năm 2013 – 2015 lượng dân cư ngoại đến sinh sống, làm việc tại khu đô thị tăng lên gần 35% và đến nay chiếm khoảng 50% dân số của khu đô thị.
Việc đón đầu được nguồn cầu đến từ khối ngoại trong thời gian qua của Phú Mỹ Hưng xuất phát từ chiến lược dài hơi của chủ đầu tư ngay từ những ngày đầu tiên quy hoạch dự án. Để thu hút được lượng cư dân có trình độ cao trong nước và quốc tế, ngay từ khâu quy hoạch dự án chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thiết kế theo các tiêu chuẩn sống chuẩn quốc tế, đủ tiện ích với định hướng đô thị đa chức năng, đặc biệt chú trọng việc tôn tạo môi trường cảnh quan. Sau gần 25 năm phát triển, đô thị quốc tế này đã thành hình và trở thành nơi sinh sống phù hợp nhất cho người nước ngoài khi cùng lúc đáp ứng được 3 tiêu chí: sống, làm việc, thư giãn nghỉ ngơi.
Phú Mỹ Hưng Midtown là dự án đầu tiên của 3 công ty địa ốc hàng đầu Nhật Bản tại Việt Nam – Daiwa House, Nomura Real Estate và Sumitomo Forestry – Đây là nhóm đối tác đang chiếm tới 50% thị phần bất động sản tại đất nước mặt trời mọc, bao gồm nhiều lĩnh vực như nhà ở, văn phòng, khách sạn…
Riêng với Phú Mỹ Hưng, đây cũng là dự án không chỉ đánh dấu bước chiến lược liên doanh với các đối tác Nhật Bản mà còn mang ý nghĩa ở tầm phát triển đô thị: Dự án duy nhất hiện nay phát triển theo mô hình khu phức hợp “Midtown” được lấy cảm hứng từ những khu phức hợp nổi tiếng thế giới.
Sự kết hợp của những thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế tại Phú Mỹ Hưng Midtown sẽ nâng tầm chất lượng sống tại khu đô thị này lên tầm cao mới và đặc biệt từ đây, phân khúc bất động sản cao cấp sẽ được định hình một cách đầy đủ, trọn vẹn về “định nghĩa” chuẩn cao cấp.